Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2013

"Bắt mạch" và điều trị cảm giác buồn nôn cho teen

Cảm giác buồn nôn có thể ập đến với teen bất cứ lúc nào trong ngày vì đây là tình trạng phổ biến được gây ra bởi nhiều bệnh và điều kiện sức khỏe khác nhau
Vì sao teen có cảm giác buồn nôn?

Ngoài lý do lỡ dính bầu khi XXX không áp dụng biện pháp tránh thai an toàn như nhiều teen vẫn nghĩ, cảm giác buồn nôn còn có thể xuất hiện với teen do nhiều lý do: bản thân đang bị táo bón, rối loạn tiêu hóa, ngộ độc thực phẩm, sỏi mật, chấn thương đầu, đau nửa đầu, tác dụng phụ của một số loại thuốc, bị chóng mặt và nhiễm virus…

Bên cạnh đó, những nhân ăn quá nhanh cũng có thể gây ra đau bụng mà khiến xuất hiện cảm giác buon non

Ngoài ra, nguyên nhân phổ biến nhất của cảm giác buồn nôn là viêm dạ dày ruột, còn gọi là đường ruột. Viêm dạ dày ruột thường là do bạn bị nhiễm virus trong vòng 48 giờ.

11 biện pháp tự nhiên xóa tan cảm giác buồn nôn 

1. Một sự thay đổi trong chế độ ăn uống có thể giúp đỡ teen rất nhiều khi cảm giác buồn nôn ập đến. Khi ấy, bạn hãy nhớ đến việc măm chuối, ăn ngũ cốc nguyên hạt, súp và rau nếu có thể. Tránh cà phê và nước trái cây. 


Bắt mạch và điều trị cảm giác buồn nôn cho teen

Đặc biệt, uống nhiều nước kể cả nước cất hoặc đóng chai có thể giúp đỡ khắc phục điều này.

2. Bổ sung men tiêu hóa acidophilus có thể giúp khôi phục lại sự cân bằng vi khuẩn trong đường tiêu hóa. Uống 3 liều men tiêu háa chia làm 3 lần / ngày trong một tuần. Thực hiện uống theo liều lượng chỉ định trên sản phẩm.

3. Lấy 1 nắm lá húng quế khô và rót vào đó một cốc nước sôi, để chúng trong 5 phút rồi uống khi ấm cũng giúp làm giảm cảm giác buồn nôn. Được biết, trong đông y, húng quế còn được sử dụng như một liều thuốc chống co thắt để hỗ trợ tiêu hóa, làm giảm buồn nôn.



4. Quế có thể giúp giảm buồn nôn và các rối loạn đường ruột khác. Vì thế, khi bị buồn nôn, bạn hãy nhấm nháp thanh quế nhỏ hoặc uống trà quế 3 lần/ngày.

5. Trà đinh hương cũng được coi là một biện pháp khắc phục cho cảm giác buồn nôn. Lấy 10 củ đinh hương và pha chúng trong nước sôi, tiếp tục ngâm trong 10 phút rùi uống.



6. Hạt thì là cũng giúp giảm nôn nao trong dạ dày từ đó giảm cảm giác buồn nôn bằng cách để một nhúm hạt thì tươi trong một túi nhỏ và pha uống hàng ngày.

7. Gừng làm giảm các triệu chứng buồn nôn nhẹ hữu hiệu. Bạn có thể uống nước gừng tươi hoặc lấy 250 mg viên nang gừng và uống 3 lần /ngày. 

8. Gốc cam thảo cũng giúp giảm chứng ngứa và kích thích ở bụng. Bạn có thể cho một vài vỏ gốc cam thảo trong một cốc nước sôi và uống khi nước ấm nhé. 



9. Bạc hà làm giảm buồn nôn bởi chúng trợ giúp tiêu hóa và giảm co thắt ruột do giúp thư giãn cơ bắp ở đường tiêu hóa. Uống tối đa 3 tách trà bạc hà mỗi ngày.

10. Lá và cành cây hương thảo giúp ổn định đường tiêu hóa, đặc biệt là khi buồn nôn có liên quan đến căng thẳng và lo âu. 

Bạn có thể uống 1 đến 2 cốc nước cà phê lá và cành hương thảo khô 3 lần / ngày.

11. Uống vitamin B6 (pyridoxine) cũng giúp giảm buồn nôn do di chuyển. Bạn có thể uống chúng trước khi chuyển động 1 giờ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét