Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới

Viêm niệu đạo là một trong những bệnh nhiễm trùng đường tiểu ở nam giới. Bệnh gây ra khá nhiều rắc rối, đặc biệt, nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh.
Chị Hà đưa chồng tới Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội để khám vì dạo này anh bị tiểu khó, tiểu buốt, đôi khi ra mủ vào sáng sớm. Ngoài ra, mỗi khi 2 vợ chồng gần gũi, lại có cảm giác đau rát khiến anh vô cùng khó chịu. Chị Hà khuyên mãi anh mới chịu cùng chị đi khám. Sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết chồng chị bị viêm niệu đạo.
Triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới là gì
Triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới là gì
Viêm niệu đạo là bệnh do vi khuẩn Streptococcus, lậu cầu, vi khuẩn E. Coli… gây nên. Bệnh rất thường gặp, nhất là ở những người có nhiều bạn tình hoặc những người có quan hệ tình dục không an toàn như: không sử dụng bao cao su hoặc giao hợp qua đường hậu môn… Tuy nhiên, không chỉ có chồng chị Hà mà nhiều nam giới còn chủ quan vì không nắm được những triệu chứng viêm niệu đạo dẫn tới việc không đi khám hay chậm trễ trong điều trị dẫn tới xảy ra những biến chứng ảnh hướng tới sức khỏe và cuộc sống. Dưới đây, các bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội  cho biết một số những triệu chứng viêm niệu đạo như sau:
- Nam giới mắc viêm niệu đạo thường có hiện tượng chảy dịch, mủ từ lỗ niệu đạo, dịch niệu đạo có màu vàng xanh (đôi khi có máu kèm theo). Những ngày đầu chất nhầy, mủ chảy ra thường xuyên, sau đó gián đoạn và thường chảy ra vào các buổi sáng khi mới ngủ dậy.
- Đau, ngứa ở lỗ sáo, kèm theo đó là biểu hiện đái buốt, đái khó, cảm giác ngứa rấm rứt dọc theo niệu đạo cũng là một trong những biểu hiện của bệnh viêm niệu đạo ở nam giới.
- Niêm mạc ở lỗ sáo sưng, tấy đỏ, đồng thời người bệnh có thể bị sưng, đau bìu… cũng là những biểu hiện viêm niệu đạo mà nam giới cần chú ý.
- Nam giới bị viêm niệu đạo cũng có thể có triệu chứng như: sốt, nôn mửa…
Viêm niệu đạo không những gây ảnh hưởng tới việc bài tiết nước tiểu và tinh dịch, gây ra nhiều những rắc rối trong sinh hoạt của người bệnh mà nó còn là nguy cơ dẫn tới xuất tinh sớm, viêm bàng quang hay viêm tuyến tiền liệt, thậm chí là suy thận mãn tính hay vô sinh ở nam giới.
Vì vậy, ngay khi có những triệu chứng của bệnh viêm niệu đạo như trên đã trình bày, nam giới có thể tới Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tại số 38 phố Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được khám và điều trị càng sớm càng tốt, tránh những biến chứng không mong muốn có thể xảy ra.
Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét