Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Bị xuất tinh sớm, dương vật khó cương cứng có phải yếu sinh lý không?

Hỏi: Chào bác sĩ tôi có 1 câu hỏi muốn được hỏi bác sĩ mong bác sĩ tư vấn và chỉ giúp.

Tôi năm nay 25 tuổi, hiện chưa có gia đình kể từ hai năm gần đây tôi xuất hiện tình trạng xuất tinh sớm. Mặc dù là rất cố gắng để kìm hãm lại nhưng tôi không kìm chế được và cứ liên tục xuất tinh không theo chủ đích, tôi cũng không thoả mãn được mình và bạn gái. Tôi cũng cố gắng tìm các bài tập, rồi kéo dài màn dạo đầu nhưng tình trạng ngày càng nặng hơn, phải rất lâu dương vật mới có thể cương cứng, nhưng được một lúc thì đã xuất tinh rồi. Liệu đây có phải là biểu hiện yếu sinh lý không, cách khắc phục như thế nào? Tôi xin cảm ơn bác sĩ.
(buihuy**@gmail.com)

Đáp: Chào bạn,

Yếu sinh lý là một bệnh lý thường gặp, không chỉ ở những nam giới lớn tuổi do yếu tố tuổi tác và các bệnh lý mãn tính mà nó còn gặp cả ở những nam giới trẻ tuổi. Yếu sinh lý do nhiều nguyên nhân gây ra như tâm lý căng thẳng kéo dài, những khúc mắc trong cuộc sống không được giải quyết hay do thói quen quan hệ tình dục không lành mạnh, quá độ, thủ dâm,…

Những biểu hiện của bệnh yếu sinh lý bao gồm: cảm hứng tình dục suy giảm, hoặc không còn; rối loạn xuất tinh (xuất tinh sớm, xuất tinh muộn, không xuất tinh,…); rối loạn cương dương (khó cương cứng, cương cứng không lâu,…); Đau khi quan hệ.

Những biểu hiện mà bạn mô tả đã gần như đầy đủ những triệu chứng lâm sàng cho thấy bạn đang có nguy cơ bị yếu sinh lý. Bạn chưa lập gia đình mà đã gặp phải tình trạng này thì cần phải xem xét kỹ lưỡng, đi khám chuyên khoa sớm để được điều trị ngay. Tình trạng xuất tinh không chủ đích, không mang lại khoái cảm tình dục cho cả bạn và bạn tình kéo dài đã 2 năm, và cho đến hiện tại tình trạng đã chuyển sang các vấn đề về cương cứng. Dương vật của bạn đã trở nên khó cương cứng có lẽ bệnh đã nặng, do đó việc điều trị cần thiết phải được can thiệp, vì còn tương lai, chuyện con cái sau này của bạn nữa.

Cách khắc phục tình trạng yếu sinh lý cần căn cứ vào những yếu tố như nguy cơ gây bệnh, mức độ bệnh. Tại các cơ sở y tế việc chẩn đoán, xác định và điều trị yếu sinh lý được thực hiện một cách khoa học nhằm đảm bảo mang lại hiệu quả cao nhất trong khi điều trị.

Tại Trung tâm chăm sóc sức khoẻ sinh sản Hà Nội, với đội ngũ các bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm khám chữa các bệnh nam khoa, các bệnh về sinh lý nam giới. Bạn có thể đặt lịch hẹn khám và đến khám để được điều trị ngay hôm nay. Việc khám không mất nhiều thời gian, nhưng thời gian điều trị phụ thuộc vào mức độ rối loạn cương của bạn cũng như tuân thủ những lời khuyên của bác sĩ trong khi điều trị. Sự quan tâm chia sẻ của bạn tình lúc này rất có tác dụng để nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh, do đó, hãy chia sẻ với bạn tình để được quan tâm chăm sóc.

Chúc bạn sức khoẻ, hạnh phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét