Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Cắt bao quy đầu giúp mày râu giảm bệnh tật

Cắt bao quy đầu giúp “mày râu” giảm bệnh tật – đây là một trong những lợi ích thiết thực nhất mà thủ thuật cắt bao quy đầu mang lại cho bệnh nhân, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa nắm biết được điều này, thậm chí coi đây là một lợi ích “khó tin”. Vây, những lợi ích mà thủ thuật cắt bao quy đầu có thể mang lại là gì? nó có thực sự giúp nam giới giảm nguy cơ bệnh tật hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc này.

Thủ thuật cắt bao quy đầu là một kỹ thuật của y tế, được áp dụng chủ yếu trong các trường hợp được bác sỹ chỉ định do nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu (bao quy đầu vẫn bao phủ toàn bộ quy đầu dương vật do bị chít hẹp hoặc quá dài khi dương vật cương cứng, gây khó khăn cho việc lộn bao da quy đầu xuống để quan hệ hoặc vệ sinh dương vật). 

Tình trạng dài hẹp bao quy đầu không chỉ là cản trở đối với quá trình vệ sinh hay sinh hoạt của nam giới mà còn tiểm ẩn nhiều nguy cơ bệnh lý như: 

- Rối loạn chức năng sinh lý (đặc biệt là xuất tinh sớm) do bao quy đầu quá nhạy cảm;

- Các bệnh viêm nhiễm đường sinh sản do quy đầu dương vật dễ bị tích tụ chất bẩn, bựa sinh dục, nước tiểu tại bao quy đầu – điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây viêm xâm nhập, phát triển, đặc biệt là viêm bao quy đầu. Giảm nguy cơ mắc các bệnh nam khoa khác, nguy cơ ung thư dương vật…

- Giảm nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bởi sau khi thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu sẽ đảm bảo môi trường vi sinh thuận lợi cho bộ phận này, tăng khả năng tự miễn dịch với các tác nhân gây bệnh lây truyền qua đường tình dục như: song cầu khuẩn lậu, xoắn khuẩn giang mai, HPV (virus gây bệnh sùi mào gà), HSV (virus  gây bệnh mụn rộp sinh dục), HIV…

Sau khi thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu, loại bỏ được lớp bao da quy đầu thừa hoặc hẹp sẽ giúp nam giới dễ dàng vệ sinh vùng kín, ngăn chặn các điều kiện khu trú, phát triển của các loại tác nhân gây bệnh, nhờ đó giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh nam khoa. Thêm vào đó, thủ thuật này cũng giúp nam giới tự tin, thoải mái hơn trong hoạt động tình dục, giúp nâng cao chất lượng đời sống tình dục bởi những phiền toái, khó khăn do dài, hẹp bao quy đầu gây ra đã được loại bỏ.

Những trường hợp nam giới bị mắc các bệnh nam khoa, viêm nhiễm đường sinh dục mà nguyên nhân xuất phát từ tình trạng dài, hẹp bao quy đầu không hề hiếm gặp, đặc biệt là đối với bệnh nhân viêm bao quy đầu, nguyên nhân chủ yếu là do công tác vệ sinh vùng kín không được đảm bảo, có đến hơn 90% trường hợp mắc bệnh lý này được phát hiện do tìn trạng dài, hẹp bao quy đầu gây ra.

Vậy, cắt bao quy đầu giúp mày râu giảm bệnh tật là một lợi ích đã được khẳng định trong thực tế và hoàn toàn đáng tin cậy, nam giới khi bị dài hoặc hẹp bao quy đầu nên tìm cho mình hướng giải quyết đúng đắn, kịp thời bằng việc tới các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám và điều trị, trong trường hợp được chỉ định nên thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu để phòng tránh các nguy hại của bệnh lý này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét