Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

Nguyên nhân rối loạn cương dương là gì

Rối loạn cương dương là một bệnh lý mà nam giới chẳng ai muốn gặp phải. Tình trạng này khiến cho họ cảm thấy mất đi hứng thú, mất đi sự tự tin của mình trước người bạn đời. Vây, đâu là nguyên nhân rối loạn cương dương.

Rối loạn cương dương được hiểu là tình trạng dương vật không thể cương cứng, hoặc cương cứng không đủ độ, không giữ được cương cứng để có thể tiến hành giao hợp. Điều này gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục, cũng như sức khỏe của nam giới.

Nguyên nhân rối loạn cương dương được biết đến bởi nhiều yếu tố khác nhau, để tiện cho nam giới theo dõi cũng như tìm hiểu chúng tôi xin đưa ra 5 nguyên nhân chính dẫn đến rối loạn cương dương.
Nguyên nhân tuổi tác: Tuổi tác là vấn đề quan trọng nhất, bởi theo thời gian cơ thể chúng ta không thể giữ mãi vẻ xung mãn được. Sự lão hóa của cơ thể cùng những bệnh lý mãn tính dẫn đến nhu cầu tình dục cũng như khả năng cương cứng của dương vật cũng bị ảnh hưởng.
Nguyên nhân tâm lý: Chúng ta biết rằng, tâm lý đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt đối với vấn đề tình dục chúng đóng một vai trò đặc biệt quan trọng. Tâm lý có thoái mái, tâm lý có vui vẻ thì cảm hứng tình dục mới có thể đạt được một cách tốt nhất. Khi tâm lý căng thẳng kéo dài có thể dẫn đến tình trạng dương vật khó cương cứng, rối loạn cương dương.

Nguyên nhân từ các bệnh mãn tính: Nam giới mắc các bệnh như bệnh tim, huyết áp cao, bệnh tim mạch, đái tháo đường, có thể gây ảnh hưởng đến tình trạng rối loạn cương dương.

Nguyên nhân từ nội tiết: đối với nam giới, nội tiết đóng vai trò điều chỉnh sự cương cứng của dương vật trong quá trình giao hợp, kích thích sự ham muốn tình dục. Khi nội tiết tố thay đổi, rối loạn có thể gây ảnh hưởng đến quá trình cương cứng của dương vật.

Nguyên nhân từ những thói quen sinh hoạt hằng ngày: Với những nam giới có thói quen sử dụng những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…lam dụng các loại thuốc trong việc điều trị các bệnh mãn tính cũng là nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương. Ngoài ra, việc nam giới quan hệ tình dục không an toàn, không chung thủy dẫn đến mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, hoặc việc thủ dâm nhiều cũng gây ra tình trạng rối loạn cương dương.


Trên đây là những nguyên nhân gây rối loạn cương dương mà nam giới nên biết để có thể có cách phòng tránh bệnh một cách tốt nhất. Khi có dấu hiệu rối loạn cương dương cần đi khám và chữa bệnh, không nên tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét