Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Khi nào phải cắt bao quy đầu?

Hỏi: Chào bác sĩ,
Tôi năm nay 27 tuổi, tôi mới lấy vợ được hơn 3 tháng. Gần đây tôi có dấu hiệu bao quy đầu bị sưng đỏ, đau rát, ngứa, bao quy đầu có những mụn nhỏ màu đỏ. Sau khi đi khám ở 1 phòng khám gần nhà, tôi được các bác sĩ chẩn đoán mắc viêm bao quy đầu, nguyên nhân gây ra viêm là do bao quy đầu bị hẹp lâu ngày.
Tôi cũng được khuyên cần cắt bao quy đầu sau khi điều trị viêm ổn định. Tôi muốn hỏi bác sĩ, trường hợp của tôi có cần phải cắt bao đầu không và khi nào thì phải cắt bao quy đầu? Mong bác sĩ tư vấn.
Cám ơn bác sĩ rất nhiều.
Trả lời: Bạn thân mến,
Rất cám ơn sự quan tâm và chia sẻ của bạn. Vấn đề bạn hỏi, chúng tôi xin trả lời như sau:
Viêm bao quy đầu là tình trạng thường gặp ở cánh mày râu, có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đối với sinh hoạt và sức khoẻ sinh sản của nam giới. Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu thường là do vấn đề vệ sinh vùng kín chưa tốt, do dài, hẹp bao quy đầu
Đặc biệt hẹp, dài bao quy đầu khiến cho bao quy đầu khó tự lộn xuống khi dương vật cương cứng gây khó khăn cho nam giới khi vệ sinh vùng kín. Tình trạng này nếu kéo dài có thể dẫn tới các chất cặn bẩn tích tụ và gây ra viêm nhiễm vùng kín.
Nếu hẹp bao quy đầu khiến cho nam giới khó khăn khi vệ sinh, quan hệ tình dục thấy đau hoặc gây ra tình trạng viêm nhiễm ở bao quy đầu thì lúc này việc cắt bao quy đầu là rất cần thiết.
Ở trường hợp của bạn vì hẹp bao quy đầu đã gây ra viêm nhiễm vùng kín nên cần cắt bao quy đầu để tránh tình trạng viêm nhiễm tái phát.
Cắt bao quy đầu là một thủ thuật ngoại khoa nhằm cắt bỏ phần da thừa ở quy đầu dương vật giúp nam giới vệ sinh vùng kín dễ dàng và hạn chế tình trạng viêm nhiễm ở bao quy đầu, quy đầu…
Thông thường thủ thuật cắt bao quy đầu được thực hiện đối với những trường hợp nam giới có bao quy đầu bị dài hoặc hẹp gây vệ sinh khó khăn, ảnh hưởng tới sinh hoạt, đời sống tình dục, hay những trường hợp đã gây ra viêm nhiễm khó chịu. Bên cạnh đó, cũng có một số bậc cha mẹ đưa con trai đi cắt bao quy đầu từ nhỏ để phòng ngừa nguy cơ sau này trẻ có thể gặp các vấn đề ở bao quy đầu.
 Trẻ em trai khi mới sinh ra thường có bao quy đầu bị hẹp hoặc dài nhưng theo thời gian, cơ thể phát triển, tình trạng này của trẻ sẽ được cải thiện. Vì vậy ở những trường hợp trẻ còn quá nhỏ, hẹp, dài bao quy đầu nếu không gây ảnh hưởng gì thì không cần thiết phải thực hiện cắt bao quy đầu. Nhưng cũng có những trẻ bị hẹp, dài bao quy đầu nên bị đi tiểu khó, hay quấy khóc… thì cha mẹ nên đưa con đi khám chuyên khoa để được tư vấn về cắt bao quy đầu.
Hẹp, dài bao quy đầu không chỉ dễ gây viêm nhiêm vùng kín, cản trở đời sống tình dục mà còn ảnh hưởng tới sự phát triển của dương vật. Viêm nhiễm ở quy đầu, bao quy đầu nếu không sớm chữa trị cũng có thể lan tới các bộ phận như tuyến tiền, túi tính, tinh hoàn, niệu đạo… và ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản.

Để được tư vấn và thực hiện cắt bao quy đầu, bạn có thể trực tiếp tới Trung tâm chăm sóc sức khoẻ sinh sản Hà Nội (38 Cảm Hội) hoặc gọi tới số tổng đài 04 6299 1199 hay tư vấn trên các website của Trung tâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét