Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Chi phí chữa viêm tinh hoàn

Hỏi: Chào bác sĩ,
Cháu bị viêm tinh hoàn cách đây khoảng nửa năm, cháu đã được chữa trị. Nhưng thời gian gần đây cháu lại thấy tinh hoàn của mình bị sưng một bên trái, kèm theo đó là người hơi sốt, đau ở bên tinh hoàn trái, giống như trước kia cháu đã bị. Do vậy, cháu nghi ngờ mình lại bị viêm tinh hoàn như lần trước. Lần trước thì cháu có khám và chữa bệnh tại bệnh viện đa khoa của huyện. Nhưng giờ cháu đang làm ở Hà Nội, nên muốn khám chữa bệnh ở đây luôn cho tiện. Xin hỏi, chi phí chữa viêm tinh hoàn ở trên này có đắt lắm không ạ, cháu muốn biết để tiện chuẩn bị. Xin cảm ơn bác sĩ.
(vantan**@gmail)
Đáp: Chào bạn,
Viêm tinh hoàn là một trong những bệnh lý viêm nhiễm xảy ra tại tinh hoàn của nam giới. Nó có thể viêm một bên hoặc viêm cả hai bên, và nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm khuẩn. Viêm tinh hoàn sẽ trở nên nguy hiểm nếu nó do những loại vi khuẩn nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục gây ra.
Một điều đặc biệt nữa là không phải nam giới nào khi biết mình bị viêm tinh hoàn đều đi khám, họ lo lắng rất nhiều thứ, từ tâm lý sợ hãi, lo lắng, đến việc ngại ngần khi đi khám ở bộ phận nhạy cảm, đến việc lo lắng về chi phí khám chữa bệnh.
Chúng ta biết rằng, để điều trị bất cứ bệnh lý nào thì người bệnh cũng cần được khám, tìm ra đúng bệnh, đánh giá mức độ bệnh, cũng như nguyên nhân gây bệnh sau đó có những chỉ định thích hợp nhất, do đó chi phí khám chữa bệnh cũng cần căn cứ vào những yếu tố đó.
Viêm tinh hoàn, để có thể đưa ra những kết luận về việc có phải bạn đã bị viêm tinh hoàn hay không hay một bệnh lý nam khoa nào khác, hoặc tình trạng viêm nhiễm của bạn cụ thể ra sao (viêm cấp tính hay mãn tính) có nhiễm với các bệnh lý nam khoa khác hay không, nguyên nhân nào gây ra tình trạng viêm tinh hoàn, tác nhân gây viêm tinh hoàn là gì,…Sau khi có những kết quả chẩn đoán đó các bác sĩ sẽ có những chỉ định thích hợp với tình trạng của bệnh nhân đó. Và chi phí chữa trị cũng phụ thuộc vào các bước khám đó. Ngoài ra, trình độ của các bác sĩ cũng như điều kiện của những cơ sở y tế cũng ảnh hưởng đến chi phí chữa bệnh.
Tại Hà Nội, việc khám chữa các bệnh lý nam khoa, hay bệnh viêm tinh hoàn đều được thực hiện đúng quy trình tại các cơ sở y tế. Bạn có thể đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và thực hiện chữa trị. Chi phí chữa tinh hoàn cũng không quá cao, do đó, bạn có thể yên tâm. Do chưa biết được tình trạng cụ thể của bạn ra sao nên chúng tôi chưa thể đưa ra được kết luận cụ thể. Vậy nên, bạn cần đến trực tiếp khám để được biết cụ thể hơn nhé.

Chúc bạn sức khỏe, hạnh phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét