Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

Biểu hiện viêm bao quy đầu ở nam giới là gì

Một trong những lo lắng của rất nhiều nam giới hiện nay đó là viêm bao quy đầu. Không chỉ gây ra nhiều khó chịu trong sinh hoạt, viêm bao quy đầu còn là lo lắng của rất nhiều người bởi nếu không được điều trị kịp thời, viêm bao quy đầu có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm tới sức khỏe sinh sản của người bệnh, thậm chí là ung thư dương vật… Vậy làm sao để nhận biết và khám chữa kịp thời bệnh viêm bao quy đầu. Câu trả lời đo là hãy nắm vững những biểu hiện của bệnh viêm bao quy đầu để chủ động trong việc phát hiện và điều trị bệnh sớm.

Bao quy đầu là bộ phận nhạy cảm của nam giới. Chính vì thế mà những vấn đề xảy ra tại vị trí này thường khiến nam giới “khó nói”. Tuy nhiên, cũng chính vì “khó nói”, ngại chia sẻ nên nhiều nam giới chậm trễ khám chữa viêm bao quy đầu và đã dẫn tới những biến chứng đáng tiếc.

Nhằm giúp các đấng mày râu hiểu thêm về viêm bao quy đầu, chủ động phát hiện bệnh, các bác sĩ chuyên khoa Nam học Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội sẽ chia sẻ về những biểu hiện của viêm bao quy đầu qua bài viết dưới đây.

Viêm bao quy đầu là tình trạng nhiễm khuẩn gây viêm, sưng tấy ở đầu dương vật nam giới. Có thể gặp viêm bao quy đầu ở nam giới dù đã trưởng thành hay những còn nhỏ. Nguyên nhân gây ra tình trạng này chủ yếu là do bao quy đầu bị dài, hẹp; do sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ; do thói quen sinh hoạt (mặc đồ lót bó chật, ẩm ướt…) và do lạm dụng thủ dâm...

Những biểu hiện thường gặp ở bệnh nhân bị viêm bao quy đầu đó là:
-Viêm bao quy đầu cấp tính (thường do nhiễm khuẩn): bệnh nhân thấy bao quyđầu  sưng tấy, nóng rát, ngứa,đỏ,.... Khi lộn bao quy đầu, có thể thấy mặt trong của bao quy đầu có biểu hiện viêm loét kèm tiết dịch, xuất hiện những hạt màu trắng, kèm mùi hôi. Bệnh nhân có thể cảm thấy đau ở bao quy đầu khi bao quy đầu bị cọ xát.

- Viêm bao quy đầu  do nấm Canidia albicans: bệnh nhân thấy xuất hiện những nốt ban đỏ, bề mặt nhẵn bóng, đường viền có màu hồng đỏ tại bao quy đầu và quy đầu. Các biểu hiện đi kèm có thể xuất hiện đó là viêm loét và dịch tiết. Khi soi dưới kính hiển vi sẽ thấy các bào tử và các sợi nấm Candida.

- Viêm quy bao đầu do nhiễm Trichomonas: ở trường hợp này bệnh nhân thường thấy nổi mụn, ban đỏ ở quy đầu, trên bề mặt nốt ban có các mụn nước, các  nốt ban to dần sau đó loét, khi làm xét nghiệm sẽ thấy có trùng roi Trichomonas.

Theo các bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, bệnh viêm bao quy đầu nếu không sớm chữa trị, viêm nhiễm sẽ ngày càng lan rông hơn, gây ảnh hưởng tới tâm sinh lý, đời sống tình dục và sức khỏe sinh sản của người bệnh. Đặc biệt vì bao quy đầu khi bị viêm rất mẫn cảm nên có thể dẫn tới xuất tinh sớm, viêm nhiễm cũng có thể lan tới đường tiết niệu, tuyến tiền liệt,  tinh hoàn,  mào tinh hoàn, ống dẫn tinh.... gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, tăng nguy cơ gây vô sinh – hiếm muộn cho người bệnh.  .

Trên đây là những biểu hiện của bệnh viêm bao quy đầu. Cánh mày râu nên chú ye quan tâm hơn tới sức khỏe và nên đi khám ngay khi có những biểu hiện bất thường.

Tại Hà Nội, bạn có thể khám chữa viêm bao quy đầu tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội (38 Cảm Hội). Đây là cơ sở y tế công lập uy tín tuyến thành phố với hơn 20 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, các điều dưỡng viên chuyên nghiệp, môi trường y tế phù hợp, các dịch vụ tiện ích đa dạngchắc chắn sẽ là địa chỉ y tế tin cậy dành cho bạn và gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét