Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Vì sao có hiện tượng kinh nguyệt màu đen

Đối với phái đẹp thì chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý tất yếu mà người nào cũng có, một chu kỳ kinh nguyệt ổn định khiến chị em phần nào an tâm về sinh lý và sức khỏe sinh sản của mình, trái lại , chu kỳ kinh nguyệt có các dị thường sẽ khiến chị em hoang mang, lo lắng . Một trong các kì dị đó chính là hiện tượng kinh nguyệt màu đen – có hơi nhiều nữ giới gặp phải hiện tượng này. vậy, kinh nguyệt màu đen nguyên nhân do đâu và phương pháp chữa trị như thế nào? bài viết dưới đây sẽ giúp nữ giới tư vấn vấn đề này.

chuyên gia Hà Thị Bích Vân, thầy thuốc chuyên khoa Sản phụ của trọng điểm chăm nom sức khỏe sinh sản Hà Nội cho biết , thường ngày máu kinh có màu đỏ thẫm, trong máu kinh có lẽ sẽ có chứa các mảnh vỡ vạc niêm mạc từ tử cung. Kinh nguyệt màu đen là một hiện tượng thất thường mà rất nhiều nữ giới gặp phải, có đa số lý do dẫn tới hiện tượng này như:



- chị em bị như stress, bít tất tay , trầm cảm… khiến máu kinh chuyển sang màu đen;

- Ảnh hưởng từ các loại thuốc phái yếu sử dụng như thuốc tránh thai, tuy nhiên là sau khi phá thai nội khoa , nong gắp thai cũng có khả năng khiến phái đẹp gặp phải tình trạng kinh nguyệt màu đen.

- chị em bị quá trình trình viêm nhiễm đường sinh dục do vệ sinh vùng kín không đúng biện pháp , quan hệ tình dục không an toàn… cũng có thể là tác nhân dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt màu đen;

- một số lý do bệnh tình khác như: u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng… một số căn bệnh này không được khám và chữa ngay thức thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh lý, sức khỏe sinh sản của người bệnh ; Bị rối loạn kinh nguyệt
- đôi khi máu kinh còn tồn đọng lại trong tử cung 1 – hai ngày mới được tống ra ngoài nên kinh nguyệt sẽ có màu đen…

tương tự , có lẽ sẽ thấy phần nhiều nhân tố có lẽ sẽ là lý do khiến kinh nguyệt màu đen, trong ấy có cả một số tác nhân căn bệnh cần được khắc phục ngay thức thì nhằm mục đích là hạn chế một vài ác hại tác hại cho sức khỏe.

Vì vậy , phái yếu khi bị kinh nguyệt màu đen nên đến cơ sở y tế chuyên khoa nhằm mục đích là được khám, xác định tác nhân , bệnh lý , chuyên gia chuyên khoa sẽ đưa ra trả lời , chỉ định chữa hiệu quả, an toàn cho bạn. Theo đó , nếu nguyên nhân là do những tình trạng bệnh thì cần điều trị theo phác đồ hợp lý , nếu do Rối loạn nội tiết tố cần sử dụng những loại thuốc giúp thăng bằng , nguyên nhân do tâm lý, lối sông cần được trả lời điều chỉnh cho khoa học, thích hợp …

Tại Hà Nội chị em có thể tới Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội – trung tâm là cơ sở y tế chuyên khoa công lập tuyến Thành phố có bề dày hơn 20 năm xây dựng thương hiệu và phát triển với một số điều kiện tối ưu: đội ngũ cán bộ bác sỹ bác sĩ có chuyên môn cao, trình độ cao , hệ thống vật dụng y tế được đầu tư hiện đại , đồng bộ, cơ sở vật chất khang trang… giúp khám, chẩn đoán mau chóng , xác thực căn bệnh và vận dụng các biện pháp chữa trị hiệu quả, an toàn cho những người mắc bệnh .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét