Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Nguyên nhân cơ bản gây viêm tuyến tiền liệt

Với cánh mày râu, nỗi lo về viêm tuyến tiền liệt luôn khiến nhiều người tỏ ra băn khoăn, thậm chí là sợ hãi. Nhiều anh cho biết, tiểu khó, rắt, nhất là tiểu nhiều về đêm khiến họ mất ăn mất ngủ. Không những vậy, có trường hợp chỉ vì viêm tuyến tiền liệt mà dẫn tới khó khăn trong đường con cái, thậm chí còn khiến nhiều gia đình xảy ra mâu thuẫn.
Vậy nguyên nhân cơ bản gây ra viêm tuyến tiền liệt là gì?
Theo các bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khoẻ sinh sản Hà Nội, viêm tuyến tiền liệt là bệnh lý thường xuyên xảy ra ở tuyến tiền liệt, đặc biệt hay gặp ở nam giới tuổi trung niên. Ở giai đoạn cấp tính, biểu hiện bện thường rầm rộ, nhưng nếu bị bỏ qua, viêm tuyến tiền liệt sẽ chuyển sang mãn tính. Lúc này biểu hiện sẽ giảm dần, thậm chí là không còn những triệu chứng khiến cho nhiều người lầm tưởng mình đã khỏi bệnh. Tuy nhiên, bệnh vẫn đang tiềm ẩn và âm thầm phát triển trong  cơ thể bạn. Nếu không chữa trị sớm thì sẽ vô cùng khó khăn và tốn kém.
Có thể kể ra một số những biến chứng của viêm tuyến tiền liệt như: áp xe tuyến, xơ hoá, bí tiểu cấp tính, viêm nhiễm cũng có thể lan sang các bộ phận khác, thậm chí là gây nhiễm trùng huyết gây nguy hại tới sức khoẻ bệnh nhân.
Nhữngnguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt thường được nhắc tới bao gồm:
- Vệ sinh vùng kín không đúng cách: Nhiều người không mấy để ý tới vệ sinh cá nhân, nhất là vùng kín. Vùng kín của nam giới nếu không được quan tâm và vệ sinh kỹ lưỡng mà để ẩm ướt, bí sẽ là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn có hại sinh sôi, phát triển và gây bệnh.
- Viêm tuyến tiền liệt thường xuất hiện ở những nam giới tuổi trung niên. Tuy nhiên đối tượng thường xuyên có quan hệ tình dục không an toàn với những người có nguy cơ mắc viêm nhiễm hay bệnh lây truyền đường tình dục, người có nhiều bạn tình  cũng có nguy cơ cao mắc bệnh.
- Nam giới nếu có thói quen nhịn tiểu lâu ngày thì nên bỏ ngay. Bởi đây có thể là nguyên nhân gây áp lực cho tuyến tiền liệt, hơn thế nữa, các chất cặn bẩn trong nước tiểu nếu tích tụ lâu ngày sẽ dễ gây viêm  nhiễm cho tuyến tiền liệt.
- Bên cạnh đó, nếu có thói quen uống nhiều rượu bia, sử dụng các chất kích thích hay các thực phẩm cay nóng, dầu mỡ…. cũng sẽ kích thích dễ gây viêm tuyến tiền liệt.
- Nguyên nhân do nhiễm trùng đường máu (nhưng ít gặp).
Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt. Vì vậy, nam giới nên chủ động phòng ngừa, từ việc an toàn trong tình dục cho tới những thói quen sinh hoạt hàng ngày… đều có thể ảnh hưởng tới tuyến tiền liệt của bạn.
Viêm tuyến tiền liệt không những khiến bạn cảm thấy khó chịu, gây ra nhiều phiền phức, giảm hiệu quả công việc và chất lượng cuộc sống mà bệnh còn dẫn tới nhiều nguy hại về sức khoẻ như đã kể ở trên.

Khám và chữa trị sớm viêm tuyến tiền liệt là lời khuyên của các chuyên gia dành cho mọi nam giới. Hãy lựa chọn những cơ sở y tế uy tín để đảm bảo việc điều trị mang lại kết quả tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét