Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Biểu hiện bệnh sùi mào gà là như thế nào?

Câu hỏi: Chào bác sỹ, cách đây 2 tháng tôi có quan hệ tình dục với một cô gái làng chơi. Ban đầu tôi có sử dụng bao cao su nhưng đến giữa chừng thì tôi kích thích quá và có sẵn men say trong người nên tôi đã tháo bao ra và đeo trở lại khi cảm thấy gần xuất tinh. Vài ngày gần đây tôi cảm thấy mệt, khi tắm thì tôi phát hiện có những mụn nhỏ li ti màu trắng như hạt cơm xuất hiện ở đầu, thân dương vật và dưới bìu nữa. Tôi hoảng quá bèn tìm hiểu thì thấy đó có thể là biểu hiệu bệnh sùi mào gà. Xin hỏi bác sỹ triệu chứng tôi kể có phải là tôi đã mắc bệnh sùi mào gà hay không? Biểu hiện bệnh sùi mào gà cụ thể như thế nào?
Trả lời:
Chào bạn,     
Sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục, do virus Virus Human Papilloma (HPV) gây ra. Có hơn 20 chủng HPV gây bệnh này, với biểu hiện điển hình là sự xuất hiện của những nốt nhỏ như mụn cóc, hột cơm ở cơ quan sinh dục và những khu vực tiếp xúc với virus.
Virus HPV lây truyền chủ yếu từ người này sang người kia thông qua quan hệ tình dục không an toàn giữa một người khỏe mạnh với một người mắc bệnh. Việc ngừng đeo bao cao su giữa chừng khi quan hệ tình dục có thể khiến bạn mắc phải bệnh lây truyền qua đường tình dục, cụ thể ở đây là sùi mào gà nếu bạn tình hôm đó của bạn có bệnh.
Những biểu hiện bệnh sùi mào gà như sau:
Giai đoạn ủ bệnh. Thời gian ủ bệnh khác nhau ở mỗi người, trung bình từ 2 tuần đến 3 tháng. Vào giai đoạn này, người bệnh khó lòng phát hiện mình đã nhiễm virus HPV do bệnh ít gây ra một triệu chứng triệu chứng cụ thể nào.  
Giai đoạn 1. Sau thời gian ủ bệnh, HPV bắt đầu gây ra các triệu chứng điển hình. Người dương tính với virus HPV có thể nhìn thấy bằng mắt thường những nốt sùi rất nhỏ màu trắng hoặc hồng, mềm mại và nhô cao trên bề mặt da của cơ quan sinh dục. Ở nam giới, các nốt sùi mọc chủ yếu tại dây hãm, bao quy đầu, dương vật, bìu và xung quanh hậu môn. Với nữ giới thì nốt sùi thường sẽ xuất hiện ở mép hoặc bên trong âm đạo, xung quanh khu vực hậu môn.
Giai đoạn 2. Dấu hiệu để nhận biết người bệnh đã chuyển sang giai đoạn 2 của sùi mào gà là nốt sùi đã phát triển to lên, chúng liên kết với nhau tạo thành những mảng rộng như mào gà và tích tụ mủ. Lúc này người bệnh thường cảm thấy ngứa ngáy khó chịu. Nếu dùng tay để gãi, những nốt sùi có thể vỡ, trào dịch mủ gây đau đớn.
Giai đoạn 3. Giai đoạn 3 xuất hiện khi người bệnh không được điều trị trong 2 giai đoạn sùi mào gà trước đó. Lúc này, bệnh lý gây ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe, người bệnh có thể bị vô sinh và thậm chí là ung thư.
Như vậy, rất có khả năng bạn đã bị bệnh sùi mào gà giai đoạn 1, bạn cần đến cơ sở y tế để được bác sỹ thăm khám, làm xét nghiệm chẩn đoán chắc chắn, được điều trị kịp thời để phòng tránh sức khỏe bị tổn hại và gặp phải biến chứng nguy hiểm lâu dài.
Hiện tại, bạn cần kiêng quan hệ tình dục để phòng tránh lây nhiễm sang bạn tình. Không để người khác sử dụng chung vật dụng cá nhân của bạn như khăn mặt, quần áo,...
Sau sự việc này, bạn cũng cần lưu tâm tới hoạt động tình dục an toàn, không nên quan hệ tình dục với người lạ, luôn đeo bao cao su trong suốt quá trình hoạt động tình dục, bao gồm cả quan hệ tình dục đường miệng hoặc hậu môn.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét