Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Tổng quan về viêm âm đạo ở nữ

Là bệnh lý thường gặp, viêm âm đạo chiếm tỉ lệ lớn nhất trong số các bệnh lý phụ khoa. Tuy nhiên bạn có biết, chính sự chủ quan của bạn đã khiến cho viêm âm đạo ngày càng nghiêm trọng, thậm chí xảy ra những biến chứng xấu tới sức khỏe sinh sản.
Chị Phạm Thị Nguyệt Ng. (25 tuổi, Cầu Giấy) chia sẻ “tôi trước kia thường xuyên có tình trạng ngứa âm đạo và khí hư mùi hôi. Tôi cũng bỏ qua và thỉnh thỉnh nó lại bị lại, cho đến khi lấy chồng mà mãi không có con tôi mới đi khám thì bác sĩ bảo tôi hiện đang bị viêm âm đạo do nấm. Trước giờ tôi vẫn nghĩ rằng đó chỉ là những dấu hiệu bình thường, hơn nữa đã là phụ nữ, đặc biệt đã quan hệ rồi thì ai chẳng bị viêm. Chỉ vì những chủ quan đó mà giờ sức khỏe sinh sản của tôi đang bị ảnh hưởng”. Không riêng gì chị Nguyệt Ng. mà rất nhiều trường hợp chị em khi thấy những biểu hiện bất thường ở vùng kín mà chị em thường bỏ qua. Dưới đây sẽ là những thông tin cơ bản về viêm âm đạo mà chị em cần nắm được.
Viêm âm đạo là gì?
Viêm âm đạo là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra tại âm đạo –một bộ phận của hệ thống sinh dục nữ do các tác nhân có hại như vi khuẩn, nấm, trùng roi, lậu, chlamydia,… gây ra.
Nguyên nhân gây viêm âm đạo
+ Vệ sinh không đúng cách: hằng ngày chị em vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc không đúng cách, đặc biệt thói quen vệ sinh từ sau ra trước hoặc sử dụng nguồn nước không hợp vệ sinh, băng vệ sinh không đảm bảo chất lượng… rất dễ tạo môi trường cho các tác nhân gây hại xâm nhập và gây viêm.
+ Nếu mắc các bệnh phụ khoa hoặc các bệnh lý toàn thân, thường sẽ khiến cho sức đề kháng của chị em suy giảm tử đó dễ mắc các bệnh viêm nhiễm như viêm âm đạo…
+ Tuổi tác: phụ nữ tuổi cao, môi trường âm đạo khô cũng dễ dẫn tới viêm âm đạo hơn.
+Các nguyên nhân từ thói quen sinh hoạt như thức quá khuya, căng thẳng kéo dài, chế độ ăn uống không hợp lý, sinh hoạt tình dục không an toàn, nhiều bạn tình,… cũng tiềm ẩn nguy cơ dẫn tới viêm âm đạo mà bạn cần chú ý.
Biểu hiện viêm âm đạo
+ Khí hư ra nhiều: bệnh nhân có thể thấy khí hư ra nhiều dính từng mảng, hoặc loãng có bọt, có màu trắng đục, vàng xanh, hoặc nâu,… Nguyên nhân của tình trạng này là do các tác nhân có hại như nấm, trùng roi, lậu, chlamydia,…tấn công phá vỡ sự cân bằng trong âm đạo.
+ Ngứa âm đạo: ngứa âm đạo có thể ở nhiều mức độ: ngứa nhẹ hoặc ngứa rất nhiều, thậm chí gãi trầy xước vùng âm đạo. Thường ngứa nhiều hơn về đêm.
+ Mùi hôi âm đạo: âm đạo có thể có mùi hôi, tanh rất khó chịu. Lúc nào cũng trong tình trạng ẩm ướt .
+ Ngoài ra, một số biểu hiện khác viêm âm đạo có thể gặp đó là âm đạo bị sưng tấy đỏ, khi nhìn vào hai bên mép âm đạo có thể thấy rõ, thậm chí là tình trạng đau, chảy máu khi giao hợp,…
Điều trị viêm âm đạo
Theo bác sĩ sản phụ khoa Nguyễn Thúy Hằng, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết, việc điều trị viêm âm đạo trước hết cần qua thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết. Tùy vào tình trạng viêm, tác nhân gây viêm của mỗi trường hợp mà các bác sĩ sẽ có chỉ định phù hợp và hiệu quả.
-Điều trị nội khoa kết hợp thuốc đặt trực tiếp vào âm đạo đồng thời sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ được các bác sĩ khuyên dùng,.. Thuốc dùng và thời gian dùng tùy thuộc vào từng tác nhân gây bệnh, mức độ bệnh mà bệnh nhân gặp phải.
-Ngoài ra, chị em có thể áp dụng một số biện pháp vệ sinh vùng kín đúng cách, thay quần lót hằng ngày, mặc đồ thoáng mát để đảm bảo cho vùng kín luôn được sạch sẽ và khô thoáng. Trong thời gian này chị em cũng nên kiêng quan hệ tình dục và chỉ nên quan hệ khi bệnh đã khỏi hẳn.
Chi phí điều trị viêm âm đạo
Về chi phí chữa viêm âm đạo chị em nên biết, do tình trạng bệnh mỗi người khác nhau nên chi phí chữa bệnh cũng sẽ không giống nhau. Đó còn chua kể tới nếu bệnh nhân đã xảy ra biến chứng hay tình trạng bệnh đã nặng, tái phát nhiều lần… thì việc điều trị cũng sẽ phức tại và tốn kém hơn. Chất lượng cơ sở y tế bạn tới điều trị cũng có ảnh hưởng tới chi phí chữa bệnh.
Địa chỉ chữa viêm âm đạo
Để chữa viêm âm đạo nói riêng và các bệnh phụ khoa nói chung các bạn có thể tới Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, tại địa chỉ 152 Xã Đàn – Đống Đa. Với đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiệt tình, nhiều kinh nghiệm, sự ân cần, chu đáo của các điều dưỡng viên, cùng các thiết bị y tế hiện đại, khi tới khám chữa bệnh tại đây, các bạn sẽ được chăm sóc chu đáo, hướng dẫn tận tình và hoàn toàn yên tâm về chất lượng khám chữa bệnh.
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội khám và điều trị từ 8 giờ đến 20 giờ tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và lễ. Liên hệ số điện thoại 0437 152 152 hoặc chat trực tuyến để được bác sĩ hỗ trợ và tư vấn miễn phí 24/24 giờ.

Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét