Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Biểu hiện của bệnh liệt dương

Đời sống tình dục là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi người, đặc biệt là nam giới. Tuy nhiên, hoạt động tình dục của nam giới không phải lúc nào cũng được “viên mãn” mà có thể gặp phải những trở ngại bởi nhiều yếu tố gây ra, trong đó có các bệnh lý liên quan đến chức năng tình dục như liệt dương.
Các nguy hại của bệnh là điều có thể dễ dàng cảm nhận được, thế nhưng nhận biết các biểu hiện của bệnh liệt dương để đi khám và điều trị kịp thời lại không phải là việc dễ dàng với tất cả mọi người.
“Dương vật của tôi không thể cương cứng được mặc dù vẫn có cảm hứng tình dục”, “Tôi còn quá trẻ để kết thúc đời sống tình dục, nhưng dương vật của tôi luôn “yếu mềm” trước mọi sự kích thích”, “Dương vật của tôi chỉ cương cứng được trong thời gian rất ngắn”... Đó là những băn khoăn thường gặp của rất nhiều nam giới mà họ không biết rằng đây là các biểu hiện của bệnh liệt dương. Các bác sỹ chuyên khoa cho biết, biểu hiện của bệnh liệt dương không phải giống nhau ở mọi đối tượng người bệnh, tùy mức độ bệnh nặng hay nhẹ mà nam giới có thể gặp phải những biểu hiện cụ thể khác nhau. Một số biểu hiện của bệnh liệt dương thường gặp đó là:
- Có cảm hứng quan hệ tình dục nhưng dương vật hoàn toàn không cương cứng được.
- Mất rất nhiều thời gian để làm cho dương vật cương cứng nhưng chỉ duy trì được trong một thời gian rất ngắn.
- Dương vật cương cứng không đúng lúc.
- Dương vật có cương nhưng không đủ độ cứng để tiến hành giao hợp.
- Giảm khoái cảm tình dục, khó xuất tinh hoặc xuất tinh sớm trước khi đạt được khoái cảm.
- Hoàn toàn không có khoái cảm tình dục và dương vật không cương cứng.
E ngại, chủ quan hoặc vì nhiều lý do cá nhân khác nhau mà rất nhiều nam giới không đi khám chữa khi gặp phải các biểu hiện bệnh như trên, tình trạng bệnh càng kéo dài thì các biểu hiện càng rõ rệt và nghiêm trọng hơn.

Bệnh liệt dương trước tiên sẽ sảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống “chăn gối” của nam giới, khiến các anh luôn tự ti, mặc cảm, nhiều trường hợp nam giới có thể rơi vào trạng thái trầm cảm khi gặp bệnh lý này. Đồng thời, bệnh gây nên sự hụt hẫng, thất vọng đối với bạn tình của họ, là nguyên nhân gây mâu thuẫn và bất hòa trong quan hệ tình cảm. Quan trọng hơn, bệnh liệt dương thường đi kèm với các bệnh lý mãn tính khác (tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao, tuyến tiền liệt...), thậm chí gây vô sinh ở nam giới. Vậy nên, để phòng tránh bệnh lý này và các nguy hại bệnh có thể gây ra, nam giới khi phát hiện các biểu hiện của bệnh liệt dương hãy tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét