Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Cách điều trị yếu sinh lý

Hỏi: Chào bác sĩ,
Vợ chồng tôi lấy nhau đã hơn chục năm nay, đời sống tình dục rất hợp nhau. Tuy nhiên thời gian gần đây không còn được như trước nữa. Vấn đề là ở chỗ tôi bị yếu sinh lý.
Khoảng mấy tháng trở lại đây tôi thấy ham muốn tình dục của mình suy giảm rõ rệt. Ngoài ra, dương vật cương cứng cũng rất kém, kém hơn trước rất nhiều. Vì dương vật nhanh mềm nên tôi không thể thực hiện được giao hợp khiến đời sống vợ chồng gặp nhiều trục trặc. Mới đây tôi đã đi khám tại một cơ sở y tế và được chẩn đoán bị yếu sinh lý. Tôi muốn hỏi bác sĩ về cách chữa bệnh yếu sinh lý như thế nào? Rất mong bác sĩ tư vấn cho tôi. Cám ơn bác sĩ rất nhiều.
Trannhu…@gmai.com

Trả lời: Chào bạn,
Rất chia sẻ với hoàn cảnh hiện tại của bạn. Yếu sinh lý là một trong những vấn đề khó nói của nhiều nam giới hiện nay đặc biệt là những nam giới ở tuổi trung niên và cao tuổi. Liên quan tới vấn đề bạn hỏi chúng tôi xin trả lời như sau:
Bạn đã được chẩn đoán yếu sinh lý thì việc điều trị bệnh lý này là rất cần thiết. Nếu điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Bởi yếu sinh lý không chỉ gây ảnh hưởng tới đời sống tình dục, tâm sinh lý, hạnh phúc gia đình mà còn có nguy cơ dẫn tới vô sinh hiếm muộn nếu không được chữa trị kịp thời. Do vậy, bạn nên sớm tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.
Việc điều trị yếu sinh lý cần phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh. Tùy vào nguyên nhân cụ thể cũng như tình trạng yếu sinh lý của mỗi người mà các bác sĩ sẽ có những chỉ định phù hợp và hiệu quả.
- Nếu bạn bị yếu sinh lý là do vấn đề tâm sinh lý thì các bác sĩ sẽ tư vấn để giúp bạn loại bỏ những căng thẳng và lo âu, những bất hòa trong cuộc sống để bạn tự tin hơn, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, đặc biệt là cải thiện đời sống tình dục giảm tình trạng yếu sinh lý.
- Nếu nguyên nhân khiến bị yếu sinh lý là do các bệnh viêm nhiễm nam khoa thì cần chữa trị tình trạng viêm nhiễm ổn định rồi mới tiến hành điều trị yếu sinh lý.
- Nếu như bạn bị yếu sinh lý là do mắc các bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường, huyết áp… hay do việc sử dụng thuốc điều trị các bệnh này bạn sẽ được các bác sĩ tư vấn dùng thuốc hợp lý và hiệu quả hơn.
- Yếu sinh lý cũng có thể là do mất cân bằng nội tiết tố. Khi đó các bác sĩ sẽ dùng các biện pháp để ổn định nội tiết tố, giúp ban cải thiện tình trạng yếu sinh lý.
- Các liệu pháp vật lý trị liệu, các bài thuốc đông y cũng có thể được sử dụng để hỗ trợ điều trị yếu sinh lý nhưng cần phải có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
- Trong quá trình điều trị yếu sinh lý bạn không nên dùng các chất kích thích, bia rượu, cần thực hiện tình dục an toàn, nên ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa để điều trị bệnh, tránh tới những địa chỉ y tế không đảm bảo chất lượng, tránh tiền mất tật mang.

Chúc bạn sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét