Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Phẫu thuật bao quy đầu có tác dụng gì tới nam giới?

Phẫu thuật bao quy đầu là một tiểu phẫu, trong đó các bác sỹ sẽ tiến hành cắt bớt phần da thừa ở quy đầu để lớp da này có thể dễ dàng tuột xuống và để lộ quy đầu. Phẫu thuật bao quy đầu giúp nam giới vệ sinh tốt hơn, phòng tránh nguy cơ nhiễm trùng và quan hệ tình dục đau đớn do dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu.   
Bình thường, bao quy đầu phủ lên phần quy đầu và miệng sáo. Khi cương cứng, sự thay đổi kích thước của dương vật khiến bao quy đầu tuột xuống để lộ quy đầu. Hoặc bao quy đầu cũng có thể tuột ra nếu nam giới dùng tay kéo tuột quy đầu.
Tuy nhiên trong một vài trường hợp nhất định, chẳng hạn nam giới bị bao quy đầu dài hoặc chít hẹp bao quy đầu, quá trình tuột bao quy đầu tự nhiên của dương vật khi cương cứng và việc nam giới chủ động tự tuột bao quy đầu sẽ gặp khó khăn, thậm chí đau đớn khi quá trình này diễn ra.
Tìm hiểu về bao quy đầu dài và chít hẹp bao quy đầu
Bao quy đầu dài và chít hẹp bao quy đầu chỉ sự bất thường về mặt cấu tạo của lớp da bao quy đầu. Bao quy đầu dài là tình trạng lớp da bao quy đầu dài hơn bình thường, trong khi chíp hẹp bao quy đầu là tình  trạng bao quy đầu có cấu tạo quá hẹp. Cả hai đều gây khó khăn trong việc bao quy đầu tuột xuống thân dương vật.
Tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, Anh Trần Ngọc C. (24 tuổi, Nam Định) kể về tình trạng bao quy đầu dài của mình: “Dài bao quy đầu gây ảnh hưởng lớn tới đời sống của tôi, đặc biệt khi tôi có bạn gái và có quan hệ tình dục. Bao quy đầu dài khiến chuyện quan hệ của tôi trở nên đau đớn. Tôi đâm ra lo sợ và không dám quan hệ nữa. Cũng may, khi biết đến tình trạng dài bao quy đầu của tôi có thể chữa khỏi bằng phẫu thuật bao quy đầu. Tôi đã đăng ký điều trị và khi tái khám lại, tôi hoàn toàn hài lòng về đời sống tình dục của mình”.
Tại sao nam giới nên phẫu thuật bao quy đầu?
Các bác sỹ Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết, phẫu thuật bao quy đầu, hay cắt bao quy đầu được chỉ định cho những trường hợp bao quy đầu dài và chít hẹp bao quy đầu nếu biện pháp điều trị nong bao quy đầu bằng thuốc bôi (kích thích bao quy đầu tuột xuống một cách dần dần theo thời gian) không có hiệu quả.     
Việc phẫu thuật bao quy đầu là cần thiết vì bao quy đầu dài và chít hẹp bao quy đầu có thể gây ra nhiều tác hại như tăng nguy cơ mắc bệnh lý nam khoa, đặc biệt là viêm nhiễm đường sinh dục, ảnh hưởng tới việc tiểu tiện, khả năng tình dục và chức năng sinh sản.
Tuy nhiên, nhiều nam giới bị bao quy đầu dài hoặc chít hẹp bao quy đầu lại không dám thực hiện thủ thuật vì xấu hổ, lo sợ phẫu thuật gây đau hoặc có thể ảnh hưởng đến việc sinh con.
Trên thực tế, phẫu thuật bao quy đầu là một tiểu phẫu đơn giản, thời gian thực hiện kéo dài từ 10 – 20 phút, không gây đau và biến chứng rất thấp nếu nam giới được thực hiện tại cơ sở có thiết bị y tế hiện đại, bác sỹ phẫu thuật có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét