Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

Làm thế nào để hết đau rát khi quan hệ?

Chào các bác sỹ, tuần vừa rồi em và chồng có quan hệ với nhau 4 lần, nhưng không hiểu sao đợt này chỉ quan hệ được một lúc là em lại thấy đau rát ở cửa mình. Đặc biệt sau đó mỗi khi đi tiểu và vệ sinh vùng kín thì tình trạng này lại nặng hơn, phải vài ngày sau mới hết. Bây giờ em rất sợ mỗi lần phải làm “chuyện ấy”, các bác sỹ có thể cho em biết phải làm thế nào để hết đau rát khi quan hệ được không ạ, em xin cảm ơn!
(Ngọc M, Cổ Linh, Hà Nội)
Chào bạn!
Theo nhiều nghiên cứu cho thấy có tới 30% nữ giới bị đau rát trong lần quan hệ gần nhất. Điều đó cho thấy tình trạng này diễn ra khá phổ biến. Đau rát khi quan hệ là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ vì nó không chỉ làm ảnh hưởng đến chuyện “yêu”, khiến cuộc “yêu” giảm đi sự hưng phấn, bạn tình thất vọng mà còn khiến nhiều chị em phụ nữ hình thành tâm lý sợ quan hệ, giảm ham muốn...
Bác sỹ Trương Thị Vân, chuyên gia sản phụ khoa Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết, có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chị em bị đau rát khi quan hệ như do màn dạo đầu vội vàng, sự kích thích chưa đủ để khiến chất dịch âm đạo chưa đủ bôi trơn trong quá trình hoạt động tình dục hay mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa (viêm âm hộ, âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung...).
Ngoài ra, các chị em còn gặp phải tình trạng này do những nguyên nhân khác như: tâm lý lo lắng, không thoải mái khi lần đầu quan hệ tình dục; bị dị ứng bao cao su; bị thương tật, sẹo ở tầng sinh môn, âm đạo hay do bạn tình quan hệ quá thô bạo...
Để khắc phục tình trạng này, trước hết bạn cần xác định chính xác nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này mới có hướng điều trị thích hợp. Nếu việc đau rát quan hệ xuất phát từ yếu tố tâm lý thì cần tìm cách giải quyết bằng việc thay đổi nhận thức và hành vi để giúp tự tin hơn trong chuyện “chăn gối”. Còn nếu tình trạng này xuất phát từ bệnh lý thì bạn cần thăm khám và điều trị tại các cơ sở y tế chuyên khoa mới có thể khắc phục được.
Bạn M thân mến! Việc đau rát khi quan hệ tình dục không chỉ ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng mà còn liên quan đến tâm lý, sức khỏe cũng như sức khỏe sinh sản của bản thân. Vì vậy, nếu gặp phải vấn đề này mà không rõ nguyên nhân, bạn hãy đến cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín để được các bác sỹ thăm khám và điều trị kịp thời. Tùy vào từng trường hợp, mức độ cũng như nguyên nhân gây bệnh cụ thể mà các bác sỹ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp.
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội là cơ sở y tế được thành lập dựa trên sự hợp tác giữa giữa Công Ty Y tế Quốc Tế và tập đoàn y tế quốc tế St. Stamford - Singapore. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, phòng khám luôn hướng tới việc cung cấp dịch vụ y tế cao cấp toàn diện đạt chuẩn quốc tế trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản và điều trị các bệnh lý phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội... Với đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, dày dạn kinh nghiệm cùng hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài... bạn hoàn toàn có thể yên tâm tới kết quả điều trị tại phòng khám.

Trên đây là tư vấn của bác sỹ Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội về vấn đề làm thế nào để hết đau rát khi quan hệ. Nếu còn gì thắc mắc, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến số điện thoại 0437.152.152 hoặc chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia hỗ trợ chi tiết. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét