Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Những biểu hiện lạ của bệnh sùi mào gà

Là một bệnh xã hội và người bệnh luôn mang trong mình mặc cảm về tâm lý nên vấn đề chia sẻ thẳng thắn những gì liên quan đến bệnh sùi mào gà dương như rất “dè xẻn”. Khi được hỏi đa phần bệnh nhân trả lời với vẻ sợ sệt, lo lắng, thậm chí nhiều người cứ ủ bệnh trong người. Những biểu hiện lạ của bệnh sùi mào gà là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Một bạn trẻ trên diễn đàn chia sẻ “Em bị sùi mào gà, những biểu hiện của em giống y hết những gì mà em nhìn thấy trên mạng. Em chưa đi khám, mà những mụn của em đang to ra. Bình thường em thấy nó mọc chùm chùm. Mấy hôm nay em thấy những biểu hiện lạ của bệnh sùi mào gà. Những mụn này mọc em cảm tưởng to ra, chỉ móng tay quệt nhẹ qua thôi em cũng thấy nó bị chảy máu. Vì ngại không dám đi chữa trị nên là em cứ kệ. Hằng ngày em dùng xà bông để vệ sinh nó, mấy hôm thấy nó chảy máu thì em dùng bông gạc để thấm đi. Xin hỏi, những biểu hiện lạ bệnh sùi mào gà của em như vậy có sao không?”.

Việc có bệnh mà chưa đi khám chữa là điều tối kỵ, bởi bạn có thể chịu đựng nhưng bệnh có thể truyền nhiễm sang cho nhiễm người khác và bản thân bạn sẽ phải chịu đựng những gì mà sùi mào gà đã gây ra. Những biểu hiện của bạn như vậy không có gì là lạ cả, bởi đó đều là những biểu hiện của bệnh. Bao gồm mụn (có thể mụn to, mụn nhỏ), chảy máu, chảy dịch mủ. Do những mụn của bạn đã quá to và tính chất của những mụn này là chúng rất dễ bị chảy máu. Việc dùng bông gạc chỉ có thể cầm máu, và máu đó nếu không cẩn thận dính sang những vùng nhạy cảm trên cơ thể mắt, miệng thì chúng có thể gây bệnh lên đó.
Nếu bạn để kéo dài nữa thì những mụn của sùi mào gà sẽ tiếp tục lan rộng khiến cho bạn đi lại cảm thấy khó khăn. bởi khi mặc quần áo, công với việc đi lại cọ xát sẽ dễ gây chảy máu và khó chịu cho bạn.
Những biểu hiện lạ của sùi mào gà gần như không có, chẳng qua là người bệnh không biết đó là biểu hiện của bệnh nên cho đó là lạ. Và đa phần những trường hợp này đều cố giấu bệnh, nếu có đi khám thì bác sĩ sẽ giải thích cụ thể hơn để người bệnh hiểu cũng như có biện pháp để loại bỏ những mụn đó, ngăn không cho chúng tiếp tục phát triển trên cơ thể bạn nữa.

Sùi mào gà hết sức nguy hiểm, chúng có thể gây vô sinh do những mụn sùi này mà người bệnh không dám quan hệ hoặc những mụn gây “tắc” đường sinh sản. Do đó, cần được chữa trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét